วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 5 วันจันทร์และพฤหัสบดี ที่ 8 และ 11 กุมภาพันธ์ 2559เวลาเรียน  08.30-10.30 08.30-11.30 น.วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 08.30-10.30


ความรู้ที่ได้รับ

ได้เรียนความหมายของสมรรถนะ 
    - คือ พฤติกรรมบ่งชี้ของแต่ละวัย (ช่วงอายุ) ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง
ความสำคัญ
    - ให้พ่อแม่ผู้ปกครองเข้าใจได้มากขึ้น และพ่อแม่เข้าใจก็จัดกิจกรรมที่เหมาะสมกับลูกของเรา
    - ส่งเสริมวิธีการอบรมเลี้ยงดูให้ได้คุณภาพดียิ่งขึ้น
ข้อคิดจากงานวิจัยสมรรถนะเด็กไทย (สกศ)  7 ด้าน  419 ตัวบ่งชี้
การเคลื่อนไหวและสุขภาพทางกาย
พัฒนาด้านสังคม
พัฒนาด้านอารมณ์
พัฒนาด้านการคิดและสติปัญญา
พัฒนาด้านภาษา
พัฒนาด้านจริยธรรม
พัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์ 






ประเมินตัวเอง

   วันนี้ก็ตั้งใจเรียนดีค่ะบางครั้งก็ง่วงไปบ่าว

ประเมินเพื่อน

  เพื่อนๆตั้งใจเรียนก็มีการพูดคุยกับอาจารย์บ้างแต่นอกนั้นไม่มีปัญหาเลยค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

    อาจารย์มาตรงเวลา

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 08.30-11.30


ความรู้ที่ได้รับ

-ก่อนเริ่มเรียนอาจารย์ได้ให้เราบริหารสมองก่อนเริ่มเรียนเป็นการผ่อนคลายให้สมองพร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆเข้ามา




-จากนั้นจะเป็นการสอนการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน คือเป็นการเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่ ซึ่งมี สูง กลางต่ำ



-อาจารย์ให้เคลื่อนไหวแบบที่อาจารย์ได้กำหนดคือ
ถ้าเคาะจังหวะ1ที เป็นการก้าวหนึ่งก้าว
เคาะจังหวะ2 ที เป็นการก้าวสองก้าว
เคาะเป็นจังหวะเร็วๆ วิ่งให้ทั่วห้องโดยห้ามโดนกัน
เคาะสองทีไวๆคือให้เราหยุดทันที




ประเมินตัวเอง

  วันนี้เรียนสนุกมากๆเลยค่ะได้ทำงานกันเป็นกลุ่ม

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือดีค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์พาหัวเราะและตั้งใจสอนการเคลื่อนไหวดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น