วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 14 วันจันทร์และพฤหัสบดี ที่ 4 และ 7 เมษายน 2559เวลาเรียน  08.30-10.30 08.30-11.30 น.วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2559 08.30-10.30


ความรู้ที่ได้รับ

        สัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาออกไปสอนกิจกรรมตามคำสั่งโดยอาจารย์ได้ให้นักศึกษาจับคู่ออกไปสอนกันสองคน และมีนักศึกษาออกมาทำกิจกรรมเป็นเด็กอีก มีการสอนดังนี้

กิจกรรมการสอนคือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน = เมื่อเราเคาะ 1ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 1 ครั้ง เราเคาะ 2ครั้งก็เดินไปรอบๆห้อง 2 ก้าว เมื่อเคาะรั่วๆ เราก็เดินให้รอบๆห้องอย่างรวดเร็ว เมื่อเคาะ 2ครั้ง ติดกัน ให้เราหยุดและไม่จำเป็นต้อง เดิน แต่เราสามารถกำหนด ให้เด็กๆทำท่าทางต่างๆได้เช่นเดียวกัน 

2.ขั้นสอง กิจกรรมการสอนแบบใหม่คือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง =  เป็นกิจกรรมที่ใช้เครื่องเคาะ กำหนดการสอน โดยจะมีมุมต่างๆติดไว้ข้างห้อง มุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน 
-ลักษณะสัญญาณ ใช้เครื่องเคาะ ให้วิ่งไปที่มุมกำหนด กระโดด ทำท่าทางสัตว์ต่าง ไปที่มุมที่กำหนด
-ใช้ผลไม้แทนมุม เช่น แตงโมงไปมุมบ้าน   เงาะไปมุมดนตรี เป็นต้น
-ใช้รูปภาพ วงกลมจับคู่วงกลม สามเหลี่ยมจับคู่สามเหลี่ยม เราจะจับคู่หรือเป็นกลุ่มก็ได้ หรือไม่ก็ให้เด็กที่จับภาพเหมือนกัน ทำกิจกรรมที่เหมือนกัน เช่น วงกลมร้องเพลง สามเหลี่ยมตบมือ สี่เหลี่ยมเต้น และก็สลับกันจนครบ

3.ขั้นสาม ผ่อนคลายอบอุ่นร่างกาย =  เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็จะผ่อนคลายตามที่ผู้สอนพาทำ









-อาจารย์ได้ออกมาเพิ่มกิจกรรมการสอนแบบหลากหลายเพื่อให้นักศึกษาที่กำลังสอนได้นำไปใช้

ประเมินตัวเอง

   สนุกดีค่ะ
ประเมินเพื่อน

  เพื่อนให้ความร่วมมือดีค่ะ
ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์ขยันสอนทุกวันค่ะเป็นอาจารย์ที่น่ารักมากๆเลยค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559 08.30-11.30


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการสอนของกิจกรรมตามข้อตกลงและคำสั่งเป็นการสอนเป็นคู่และสัปดาห์นี้อาจารย์ต้้งใจจะใหเพื่อนๆสอนให้ครบทุกคนเพื่อที่อาทิตย์ถัดไปจะได้สอนบทเรียนใหม่ และการสอนมีดังนี้

กิจกรรมการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง

1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน = เมื่อเราเคาะ 1ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 1 ครั้ง เราเคาะ 2ครั้งก็เดินไปรอบๆห้อง 2 ก้าว เมื่อเคาะรั่วๆ เราก็เดินให้รอบๆห้องอย่างรวดเร็ว เมื่อเคาะ 2ครั้ง ติดกัน ให้เราหยุดและไม่จำเป็นต้อง เดิน แต่เราสามารถกำหนด ให้เด็กๆทำท่าทางต่างๆได้เช่นเดียวกัน 

2.ขั้นสอง กิจกรรมการสอนแบบใหม่คือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง =  เป็นกิจกรรมที่ใช้เครื่องเคาะ กำหนดการสอน โดยจะมีมุมต่างๆติดไว้ข้างห้อง มุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน 
-ลักษณะสัญญาณ ใช้เครื่องเคาะ ให้วิ่งไปที่มุมกำหนด กระโดด ทำท่าทางสัตว์ต่าง ไปที่มุมที่กำหนด
-ใช้ผลไม้แทนมุม เช่น แตงโมงไปมุมบ้าน   เงาะไปมุมดนตรี เป็นต้น
-ใช้รูปภาพ วงกลมจับคู่วงกลม สามเหลี่ยมจับคู่สามเหลี่ยม เราจะจับคู่หรือเป็นกลุ่มก็ได้ หรือไม่ก็ให้เด็กที่จับภาพเหมือนกัน ทำกิจกรรมที่เหมือนกัน เช่น วงกลมร้องเพลง สามเหลี่ยมตบมือ สี่เหลี่ยมเต้น และก็สลับกันจนครบ

3.ขั้นสาม ผ่อนคลายอบอุ่นร่างกาย =  เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็จะผ่อนคลายตามที่ผู้สอนพาทำ

เพื่อนๆสอน








ประเมินตัวเอง

เรียนและทำเต็มที่มากค่ะ
ประเมินเพื่อน

วันนี้เพื่อนออกไปสอนทุกคนและขยันมากค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์ในวันสอนดีเหมือนเดิม น้ารักทุกอาทิตย์ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น