วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559



การบันทึกครั้งที่ 2 
วันจันทร์และพฤหัสบดี
 ที่ 18และ21 มกราคม 2559
เวลาเรียน  08.30-10.30 08.30-11.30 น.
วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559 08.30-10.30


ความรู้ที่ได้รับ

 ในวันนี้จะเป็นการเรียนทฤษฎีการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย


ความหมายและความสำคัญของกิจกรรมการเคลื่อนไหว
     เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระสัญญาณ
1.เสียงกลอน
2.เสียงจากเครื่องดนตรี
3.การตบมือ


ความเป็นมาของการเคลื่อนไวและจังหวะ
1.จังหวะธรรมชาติ ได้แก่ จังหวะกระแสน้ำ  ลมพัด
2.จังหวะกิจวัตรประจำวัน  ได้แก่ การเดิน  วิ่ง  ขึ้นบันได
ความสำคัญ
1.การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.การเคลื่อนไหวเล่นเลียนแบบ
3.การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
4.การเล่นเกมประกอบเพลง
5.การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
6.การเล่นเป็นเรื่องราวหรือนิยาย
องค์ประกอบ
1.การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
2.บริเวณและเนื้อที่
3.ระดับของการเคลื่อนไหว
4.ทิศทางของการเคลื่อนไว
5.การฝึกจังหวะ

แนวทางการประเมิน
1.สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2.สังเกตการทำท่าทางแปลกใหม่
3.ทำท่าทางตามคำสั่ง
4.สังเกตการแสดงออก
5.สังเกตความสนใจ




               
ประเมินตัวเอง

   วันนี้ดิก็คิดว่าตั้งใจเรียนดีแล้วมีทังเล่นแล้วก็เรีนบ้าง

ประเมินเพื่อน

   เพื่อนๆคุยกับบ้างเล่นกันบ้าง
ประเมินครูผู้สอน

    อาจารย์สอนตรงเวลาและสอนเนื้อหาเยอะมาก


วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559 08.30-11.30

ความรู้ที่ได้รับ

-ในวันนี้ช่วงแรกอาจารย์ได้ให้พวกเรานำบล็อคไปส่งให้อาจารย์ตรวจ ครั้งแรกแล้วให้ดาว

 -เข้าสู่การเรียนในวันนี้อาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษาทุกคนออกมาเต้นในเพลงที่นำมา จากที่สั่งอาทิตย์ที่แล้ว เพลงล่ะคน








ประเมินตัวเอง

 วันนี้เรียนสนุกดีค่ะได้เต้นแล้วได้ดูเพื่อนเต้น

ประเมินเพื่อน

เพื่อนทำเติมที่มากค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

    อาจารย์ใจดีน่ารัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น